top of page

โครงการนิทรรศการ THE FORMATION การออกแบบและจัดระบบอัตลักษณ์ภาควิชา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์



โครงการนิทรรศการ THE FORMATION การออกแบบและจัดระบบอัตลักษณ์ภาควิชา

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภายใต้โครงการกิจกรรมวิชาการ กิจกรรมวิชาชีพและกิจกรรมสื่อสารอัตลักษณ์องค์กร

ในวาระครบรอบ 60 ปีไอดีจุฬาฯ

ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรมได้มีการจัดโครงการกิจกรรมวิชาการ กิจกรรมวิชาชีพ และกิจกรรมสื่อสารอัตลักษณ์องค์กรเนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี ไอดีจุฬาฯ โดยเป็นชุดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อสื่อสารต่อสังคมถึงความสำคัญและบทบาทของหลักสูตรการออกแบบอุตสาหกรรมแห่งแรกของประเทศไทย ในการผลิตบุคลากรด้านการออกแบบที่มีศักยภาพตอบสนองความต้องการของภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ตามพันธกิจของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในภาคต้นปีการศึกษา 2565 นี้ ผลงานการออกแบบสร้างระบบอัตลักษณ์ด้วยเรขนิเทศศิลป์ของภาควิชาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย บริษัท GA49 จำกัด ได้รับการคัดเลือกจัดแสดงและชนะการประกวดในงาน Design Excellence Award 2022 (DEmark) กลุ่มผลงานกราฟิกดีไซน์ กลุ่มผลงานกราฟิกดีไซน์ (Font / Graphic on Surface / Digital Media / Identity Design / Illustration / Character / Digital Art)

ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรมจึงถือโอกาสนี้ในการจัดนิทรรศการ THE FORMATION (IN) FORMATION (RE) FORMATION (CON) FORMATION BRAND NEW VISUAL IDENTITY SYSTEM OF ARCH CU DEPTS EXHIBITION เป็นการแสดงผลงานชนะรางวัลประกวดระดับชาติของกลุ่มศิษย์เก่าภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภายใต้โครงการกิจกรรมวิชาการ กิจกรรมวิชาชีพและกิจกรรมสื่อสารอัตลักษณ์องค์กรฯ ทั้งนี้ ช่วงวาระครบรอบ 60 ปี ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญอีกครั้งของการพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อผลิตนักออกแบบอุตสาหกรรมภายใต้เงื่อนไขสถานการณ์การแพร่ของโรคระบาดในระดับสากลที่เกิดขึ้นมานานกว่าสามปีการศึกษา และนับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง ในการผลิตนักออกแบบอุตสาหกรรมให้เป็นไปตามพันธกิจของภาควิชาฯ ยิ่งไปกว่านั้น การจัดนิทรรศการจะเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์การเรียนการสอนต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่องและเข้าถึงได้เชิงพื้นที่

วัตถุประสงค์ในการจัดนิรรศการเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจงานออกแบบองค์ประกอบเรขนิเทศศิลป์ การสร้างระบบอัตลักษณ์ ตลอดจนความสำคัญขององค์ความรู้ในวิชาชีพ บทบาทนักออกแบบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ให้กับนิสิต นักศึกษา ผู้ประกอบวิชาชีพ และสาธารณชน โดยเป็นงานบริการวิชาการให้แก่สังคม และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป


สถานที่ดำเนินกิจกรรม

ห้องดีไซน์เซนเตอร์ ชั้น 1 อาคารโวฒยากร ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ระยะเวลาของโครงการ

ระยะเวลาดำเนินการของโครงการตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน - 20 ตุลาคม 2565


­ ขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนทุกรายที่ให้ความอนุเคราะห์กิจกรรมของภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างดียิ่งตลอดปีการศึกษา 2565 ได้แก่ Thai Oil, IRPC และ KBank




bottom of page